6 Thực phẩm bổ trợ cho người bị mất ngủ

Việc có giấc ngủ ngon giúp bạn luôn thoải mái và vui khỏe, giữ tinh thần luôn tươi mới và tỉnh táo, minh mẫn. Tuy nhiên không phải dễ dàng để có được những giấc ngủ ngon nếu bạn mắc phải các hội chứng như mất ngủ, khó ngủ,… Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu 8 loại thực phẩm vàng, bổ trợ cho giấc ngủ của bạn thêm chất lượng và hiệu quả.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Nói về các thực phẩm bổ trợ cho giấc ngủ không thể không kể đến các loại ngũ cốc nguyên hạt. Trong các loại ngũ cốc này có hàm lượng lớn carbohydrate giúp sản sinh và tăng cường serotonin – loại hormone nội sinh giúp tăng dẫn truyền thần kinh, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho tinh thần và cơ thể. Từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Nói về các thực phẩm bổ trợ cho giấc ngủ không thể không kể đến các loại ngũ cốc nguyên hạt

2. Thịt đỏ

Trong thịt đỏ đặc biệt là thịt cừu, thịt bò có rất nhiều sắt – một trong những loại khoáng chất gây ra mất ngủ khi cơ thể bị thiếu hụt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý sử dụng các loại thịt này vào bữa trưa vì nếu sử dụng vào bữa tối có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa, khiến bụng bị trướng, đầy hơi và khó ngủ hơn.

3. Mật ong

Một trong những lý do khiến chúng ta bị mất ngủ là do thiếu hụt tryptophan – một loại hợp chất giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh, tăng serotonin tương tự như carbohydrate. Bạn có thể sử dụng một ly mật ong ấm mỗi tối trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ của mình.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân nói riêng, các loại hạt nói chung có tác dụng rất lớn trong việc cung cấp năng lượng, giúp thư giãn và giảm các cơn đau nhức ở người. Đặc biệt, hạt hạnh nhân có vai trò quan trọng trong việc làm cân bằng lượng đường trong máu, giúp thư giãn não bộ hiệu quả. Chính vì vậy, đây được xem là loại thực phẩm giúp bổ trợ não bộ cực tốt.

Bạn có thể sử dụng hạnh nhân như một món ăn vặt hoặc kết hợp hạnh nhân vào các món ăn khác như salad, bánh, hoặc dùng để làm sữa hạt với quả chà là. Vừa ngon miệng, vừa gia tăng chất lượng giấc ngủ.

5. Trứng luộc

Nhiều bị mất ngủ là do bị đói. Tuy nhiên, việc ăn đêm lại khiến họ càng khó ngủ hơn do dạ dày buộc phải tiêu hóa lượng lớn thức ăn sau quá trình ăn đêm của họ. Lúc này để tránh bị đói, dễ ngủ và không bị đầy hơi, cách tốt nhất hãy ăn trứng luộc. Trứng luộc rất dễ tiêu, không chứa dầu mỡ, lại có thể lấp đầy bao tử đang trống rỗng của bạn nhanh và hiệu quả.

6. Sữa chua

Một hũ sữa chua không chỉ giúp bạn thư giãn hơn, đây còn  là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thúc đẩy sự hoạt động của men tiêu hóa và dạ dày, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn các loại sữa chua tự nhiên đã tách béo hoặc sữa chua không đường để thu được hiệu quả tốt nhất.

Sữa chua giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Mất ngủ sẽ được cải thiện tối đa nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Lưu ý chọn các loại thực phẩm bổ trợ có tác dụng an thần, thúc đẩy tiêu hóa và giúp hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ của bạn. Đảm bảo rằng bạn có một giấc ngủ ngon và hiệu quả sau ngày dài làm việc. Chúc bạn luôn vui khỏe!

 

Thu Minh